Mushroom Travel LINE
เราช่วยคุณได้
@mushroomtour
จันทร์ - เสาร์
9:00-22:00
อาทิตย์
9:00-18:00
Call Mushroom Travel
Call Center
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244
Loading...

เที่ยวต่างประเทศ งบ 50000 ที่ไหนดี ? รวม 10 ทริปเที่ยวสุดฟินฉบับคนงบน้อย

หลายคนถามพี่เห็ดว่า เที่ยวต่างประเทศ งบ 50000 พอไหม ? พี่เห็ดอยากบอกว่า ไม่ใช่แค่พอ แต่เลือกไปเที่ยวได้หลายประเทศเลยค่ะ เพราะงบ 50,000 ถือว่ากำลังดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป สามารถเที่ยวแบบสบายๆ หลายวันได้เลย แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่การเลือกประเทศ และวางแผนการเดินทางให้ดี ที่จะทำให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสบรรยากาศสวยๆ และสนุกกับประสบการณ์ใหม่ๆ โดยไม่ต้องกลัวว่างบจะบานปลาย เช่น อาจจะเลือกประเทศที่อยู่ไม่ไกลจากไทย ไม่ต้องขอวีซ่า ค่าครองชีพไม่แพง ระบบขนส่งสาธารณะสะดวก ก็ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะแล้ว และอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้คุมงบการเที่ยวได้ง่ายก็คือ การไปเที่ยวกับทัวร์ ที่เราจ่ายค่าทัวร์ก็ได้ครบทุกอย่าง ทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน โรงแรม มื้ออาหารทุกวัน แพลนท่องเที่ยว มีไกด์นำเที่ยว พร้อมรถรับส่งตลอดทริป ที่ต้องจ่ายเพิ่มก็คือค่าช้อปปิ้งส่วนตัว มากน้อยแล้วแต่เรา ถ้าใครคิดไม่ออกว่างบ 50,000 บาทจะไปเที่ยวประเทศไหนดี พี่เห็ด มัชรูมทราเวล มีตัวเลือก 10 ทริปสุดฟิน ที่เหมาะสำหรับคน เที่ยวต่างประเทศงบน้อย มาแนะนำ ไปดูกันเลยว่าจะมีประเทศไหนบ้าง !


1. ตุรกี

Credit : AlexAnton / shutterstock.com

ประเทศแรกที่อยากแนะนำคือ ตุรกี เป็นหนึ่งในประเทศที่คนไทยไปเที่ยวได้เลยไม่ต้องขอวีซ่า ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนสองทวีป เพราะมีพื้นที่ครอบคลุมทั้งทวีปยุโรปใต้ และเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ วิวธรรมชาติสุดปังอลังการ อาคารบ้านเรือนก็สวย บรรยากาศของเมืองเต็มไปด้วยร่องรอยอารยธรรม และประวัติศาสตร์ มีที่เที่ยวน่าสนใจมากมาย เช่น สุเหร่าสีน้ำเงิน  (Blue Mosque) สถาปัตยกรรมสุดตระการตา, พระราชวังทอปกาปี (Topkapi Palace) อดีตพระราชวังเก่าแก่ที่ปัจจุบันพัฒนามาเป็นพิพิธภัณฑ์, มหาวิหารเซนต์โซเฟีย (St. Sophia Cathedral) โบสถ์อายุกว่าพันปีที่ผ่านเหตุการณ์และเรื่องราวในอดีตมามากมาย, หอคอยกาลาตา (Galata Tower) จุดชมวิวของอิสตันบูลที่สามารถขึ้นไปชมทัศนยภาพได้ไกลสุดลูกหูลูกตา และถ้าไปตุรกีทั้งทีพี่เห็ดไม่อยากให้พลาด ขึ้นบอลลูนที่ เมืองคัปปาโดเกีย (Cappadocia) บอกเลยว่าวิวสวยอลังการมาก

Credit : Kochneva Tetyana / shutterstock.com

ในส่วนของค่าครองชีพ ที่ตุรกีจะถูกกว่าหลายประเทศในยุโรป อย่างที่พักก็มีให้เลือกหลายราคา อาจตั้งงบคืนละ 1,500 – 3,000 บาท ค่าอาหารประมาณ 150 – 300 ต่อมื้อ ส่วนการเดินทางมีทั้งรถไฟฟ้า รถราง รถบัส ที่เที่ยวบางแห่งก็อยู่ใกล้กัน ก็สามารถเดินไปได้ค่ะ ส่วนถ้าเลือกซื้อ ทัวร์ตุรกี ก็มีราคาเริ่มต้นประมาณ 30,000 บาทเท่านั้นเอง


2. รัสเซีย

Credit : TTstudio / shutterstock.com

เที่ยวต่างประเทศ งบ 50000 ไป รัสเซีย ก็ได้นะ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า แถมยังได้เที่ยวยุโรปในบรรยากาศสวยงามอลังการ ถ้าไปทั้งทีต้องได้ไปเช็คอินทั้งเมืองมอสโกและเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก สามารถเดินทางระหว่างเมืองได้ด้วยรถไฟความเร็วสูง ในเมืองเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสุดยิ่งใหญ่มากมายที่ชวนให้ตื่นตาตื่นใจ เช่น จัตุรัสแดง (Red Square) แลนด์มาร์กแห่งกรุงมอสโก, มหาวิหารเซนต์ซาเวียร์ (St. Saviour Cathedral) วิหารโดมทองที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะเมื่อครั้งสงครามนโปเลียน, พระราชวังฤดูร้อน ปีเตอร์ฮอฟ (Peterhof Palace) มรดกโลกสุดตระการตาที่ได้รับสมญานามว่าเป็นวังแวร์ซายแห่งรัสเซีย, โบสถ์แห่งหยดเลือด (Church of the Savior on Spilled Blood) ที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงพระเจ้าซาร์อเล็กซานเดอร์ที่ 2 ผู้ถูกลอบปลงพระชนม์ ณ บริเวณนี้

Credit : dimbar76 / shutterstock.com

ถ้าไป ทัวร์รัสเซีย ราคาจะมีให้เลือกตั้งแต่ไม่เกิน 4 หมื่นบาท ไปจนถึง 9 หมื่นบาท ถ้าไปเองก็แนะนำให้หาจังหวะซื้อตั๋วเครื่องบินดีๆ เพราะค่าใช้จ่ายอื่นๆ ไม่แพงมาก ค่าอาหารพอๆ กับร้านบนห้างในกรุงเทพ ถ้าเลือกร้านอาหารท้องถิ่น หรือซื้อจากซุปเปอร์มาเก็ตมาปรุงเองก็จะประหยัดไปได้อีก ส่วนค่าเดินทางใช้รถไฟใต้ดินเป็นหลัก ราคาเดียวตลอดสาย ประมาณ 20 กว่าบาท หรือซื้อแบบเหมาทั้งวันก็ร้อยกว่าบาทเท่านั้น ไปถึงแล้วจะรู้เลยว่ามันคุ้มค่ามากๆ ที่อุตส่าห์นั่งเครื่องมาหลายชั่วโมง


3. จอร์เจีย

Credit : George Trumpeter / shutterstock.com

จอร์เจีย ก็เป็นอีกประเทศที่คนไทยไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าเช่นกันค่ะ ค่าครองชีพก็ไม่สูงมาก เทียบกันแล้วก็พอๆ กับกรุงเทพเลย ด้วยทำเลที่อยู่สุดขอบทวีปเอเชีย ทำให้ประเทศนี้มีบรรยากาศคล้ายยุโรป แต่จ่ายในราคาเอเชีย ร้านอาหาร ค่าที่พักราคาไม่แพงมาก และค่าโดยสารรถประจำทาง 12 บาทต่อเที่ยวเท่านั้น

Credit : Photo Spirit / shutterstock.com

จอร์เจียเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โบสถ์เกอร์เกตี้ (Gergeti Trinity Church) โบสถ์อายุกว่า 600 ปี ที่ตั้งอยู่โดดเดี่ยวบนเขาคอเคซัส, กูดาอูรี (Gudauri) เมืองสกีรีสอร์ทที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่บริเวณที่ราบเชิงเขาของเทือกเขาคอเคซัส สูงกว่าระดับน้ำทะเล 2,100-3,200 เมตร, อนุสรณ์สถานรัสเซีย-จอร์เจีย (Russia–Georgia Friendship Monument) จุดชมวิวเทือกเขาคอเคซัสที่สวยงามมากๆ, ทะเลสาบเซวาน (Lake Sevan) ทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในจอร์เจีย, หมู่บ้านจูทา (Juta) ที่ได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่สวยงามที่สุดแห่งในโลก และอีกมากมาย นอกจากที่เที่ยวแล้ว อาหารก็อร่อยด้วย ไปแล้วต้องไม่พลาดเมนูเด็ดอย่าง คินคาลี่ (Khinkali) เสี่ยวหลงเปาเวอร์ชั่นจอร์เจีย และคาชาปุรี (Khachapuri) ขนมปังรูปเรือใส่ชีสและไข่แดงตรงกลาง อร่อยติดใจจนอยากกลับไป ทัวร์จอร์เจีย อีกเลย !


4. จีน – ฮาร์บิน

Credit : Yang Xia / shutterstock.com

อยาก เที่ยวต่างประเทศ งบ 50000 แบบได้สัมผัสหิมะฟูๆ ก็ย่อมได้ แค่เลือกจุดหมายเป็น เมืองฮาร์บิน ประเทศจีน ค่าตั๋วเครื่องบินถูกกว่าไปยุโรป แต่สวยไม่แพ้กัน อากาศเย็นตลอดทั้งปี ช่วงกลางคืนอุณหภูมิอาจต่ำถึง -30 องศาเลยทีเดียว เมืองนี้มีชายแดนติดกับรัสเซีย ทำให้ได้รับอิทธิพลจากยุโรปมาด้วย โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมต่างๆ จะมีความวิจิตรสวยงามมาก เช่น โบสถ์เซนต์โซเฟีย (St. Sophia Church) โบสถ์คริสต์นิกายออร์โธด็อกซ์ สถาปัตยกรรมแบบรัสเซีย, หมู่บ้านรัสเซีย (Volga manor) ธีมพาร์คสไตล์รัสเซียที่มีทั้งโบสถ์ บ้าน ปราสาท โรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกที่เกี่ยวกับรัสเซีย รวมถึง ถนนคนเดินจงยาง (Zhongyang Street) ที่เต็มไปด้วยอาคารสไตล์ยุโรป ปัจจุบันถูกดัดแปลงเป็นร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่มากมาย

Credit : aphotostory / shutterstock.com

นอกจากนี้ยังมี สกีรีสอร์ต หลายแห่ง และช่วงฤดูหนาวจะมีการจัด เทศกาลน้ำแข็งและหิมะ (Harbin Ice Festival) ทุกปี ภายในงานมีทั้งประติมากรรมหิมะสุดยิ่งใหญ่ และกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นสกี, รถลากเลื่อน, สโนว์โมบิล ฯลฯ ใครอยากสัมผัสหิมะต้องไป หมู่บ้านหิมะ China Snow Town ที่มีฤดูหนาวยาวนาน หิมะตกตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนเมษายน รวมๆ แล้วนานถึง 7 เดือนเลยทีเดียว ถ้าซื้อ ทัวร์ฮาร์บิน ก็มีราคาเริ่มต้นแค่ 2 หมื่นปลายๆ เท่านั้นเอง คุ้มมาก


5. จีน – ลี่เจียง แชงกรีล่า

Credit : takawildcats / shutterstock.com

นอกจากฮาร์บินยังมีอีกหลายเส้นทางในจีนที่ตอบโจทย์การ เที่ยวต่างประเทศ งบ 50000 อย่างเส้นทาง ลี่เจียง – แชงกรีล่า ถ้าซื้อ ทัวร์ลี่เจียง ก็มีเริ่มต้นประมาณหมื่นปลายๆ เท่านั้น เส้นทางนี้ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม เพราะมีภูมิประเทศหลากหลาย ตั้งแต่ภูเขาสูง โตรกผา ธารน้ำแข็ง ไปจนถึงที่ราบขั้นบันได ไม่ว่าจะเป็น ภูเขาหิมะมังกรหยก (Jade Dragon Snow Mountain) แลนด์มาร์กสุดโด่งดังที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี, สระมังกรดำ (Heillongtan, Black Dragon Pool) สวนสาธารณะที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ มีไฮไลต์คือน้ำใสที่สะท้อนเห็นภาพภูเขาหิมะมังกรหยกที่อยู่ด้านหลัง, ช่องแคบเสือกระโจน (Tiger Leaping Gorge) หุบเขาเหนือแม่น้ำที่ลึกที่สุดแห่งหนึ่งในโลก หรือ ทะเลสาบไป๋สุ่ยเหอ (Blue Moon Valley) ทะเลสาบสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ที่มีฉากหลังเป็นหุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงินและภูเขาหิมะมังกรหยก

Credit : Keitma / shutterstock.com

นอกจากธรรมชาติสวยๆ แล้ว ลี่เจียง แชงกรีล่ายังเป็นเมืองโบราณ มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ทำให้มีทั้งย่านเมืองเก่า และวัดโบราณที่ควรค่าแก่การไปชมอีกเพียบ เช่น วัดต้าฝอ (Dafo Temple), วัดซงจ้านหลิน (Songzanlin Monastery), ตลาดเก่าเมืองจงเตี้ยน สามารถไปชมความงดงามของสถาปัตยกรรม และสัมผัสวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นได้


6. จีน – จางเจียเจี้ย

Credit : aphotostory / shutterstock.com

อีกหนึ่งเส้นทางที่อยากแนะนำสำหรับคน เที่ยวต่างประเทศงบน้อย คือ จางเจียเจี้ย เมืองระดับจังหวัดในมณฑลหูหนาน ดินแดนแห่งธรรมชาติที่สวยงามจนต้องตะลึง งบ 2 หมื่นกว่าเที่ยวได้สบาย ถ้าไป ทัวร์จางเจียเจี้ย คือมีให้เลือกหลากหลายราคามาก ตั้งแต่ไม่ถึงหมื่นต้นๆ ไปจนถึง 3 หมื่นบาท ได้ที่พักดี แถมมีรถรับส่งด้วย

Credit : TAW4 / shutterstock.com

ไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ หุบเขาอวตาร ในอุทยานจางเจียเจี้ย สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Avatar และ นั่งกระเช้าขึ้น เขาเทียนเหมินซาน ซึ่งเป็นเส้นทางกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลก จะได้ชมวิวสวยๆ พร้อมเช็กอินแลนด์มาร์กที่อยู่ด้านบนอย่าง ประตูสวรรค์ (The Heaven’s Gate of Tianmen Shan) ภูเขาที่เกิดการระเบิดตามธรรมชาติจนทำให้เกิดช่องว่างขนาดใหญ่ และ ระเบียงกระจกผันหลงหยา ทางเดินกระจกใสตามแนวหน้าผา ระยะทางประมาณ 60 เมต นอกจากนี้ยังมี ตึกมหัศจรรย์ 72 ชั้น ที่เที่ยวเปิดใหม่ เป็นอาคารที่ตั้งใจสร้างให้เหมือนถ้ำประตูสวรรค์ ตอนกลางคืนจะมีการแสดงแสงสีเสียงอลังการสุดๆ


7. ญี่ปุ่น

Credit : lkunl / shutterstock.com

ประเทศยอดฮิตอย่าง ญี่ปุ่น ก็ไม่ได้ใช้งบเที่ยวเยอะอย่างที่หลายคนคิด หากไป ทัวร์ญี่ปุ่น สัก  4 – 5 วัน ไม่เกิน 50000 ก็ไหว อยู่ที่ว่าจะอดใจไม่ช้อปจนกระเป๋าฉีกได้หรือเปล่า เรื่องตั๋วเครื่องบิน ถ้าวางแผนดีๆ เลือกช่วงที่เป็นโลว์ซีซั่น หรือซื้อตอนมีราคาโปร ก็จะถูกลงหลายพัน ส่วนการเดินทางในประเทศ ก็มีทั้งรถบัส รถไฟ ที่เดินทางสะดวก หากจะเดินทางข้ามเมือง ข้ามภูมิภาค ก็จะมีตั๋วแบบ One day pass หรือ JR pass แบบเหมา ทำให้ประหยัดไปได้อีก

Credit : Kawin Klamcharoen / shutterstock.com

ญี่ปุ่นถือว่าฮอตฮิตหลายเมือง เมืองที่คนนิยมไปเยอะ เช่น

– โตเกียว : วัดอาซากุสะ (Asakusa Temple), โตเกียวสกายทรี (Tokyo Sky Tree) , ย่านชิบูย่า (Shibuya), ตลาดปลาสึกิจิ (Tsukiji Fish Market)
โอซาก้า : ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle), ย่านโดทงโบริ (Dotonbori),  ย่านชินไซบะชิ – นัมบะ (Shinsaibashi-Namba), ตึกอุเมดะสกาย (Umeda Sky Building)
เกียวโต : วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji), วัดคิโยมิซุ (Kiyomizu-dera Temple), ป่าไผ่อาราชิยามะ (Arashiyama Park), รถไฟสายโรแมนติกซากาโน่ (Sagano Romantic Train)
ฮอกไกโด : คลองโอตารุ (Otaru Canal), ป้อมโกะเรียวกะคุ (Fort Goryokaku), อุทยานแห่งชาติไดเซ็ตสึซัง (Daisetsuzan National Park), โจซังเคออนเซ็น (Jozankei Onsen), หมู่บ้านราเมน (Asahikawa)

นอกจากนี้ยังมีเมืองน่าเที่ยวอื่นๆ อีกเพียบ ถ้ายังไม่รู้จะไปเที่ยวเมืองไหนดี พี่เห็ดรวบรวมมาให้แล้ว >> เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี 15 เมืองเด็ด ที่ต้องไปเยือน! สามารถดูรายละเอียดและเลือกเมืองให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และความสนใจได้เลย


8. เกาหลี

Credit : DreamArchitect / shutterstock.com

เที่ยวต่างประเทศ งบ 50000 ถ้าเป็น เกาหลี ก็กินหรู อยู่สบายได้เลย ยิ่งไป ทัวร์เกาหลี มีให้เลือกตั้งแต่ราคาหมื่นกว่า ไปถึงสองหมื่นกว่า ยังเหลือเงินไว้ช้อปได้อีก เฉพาะในเมืองหลวงอย่างโซล ก็มีที่เที่ยวเยอะจนเที่ยวไม่หมด ไม่ว่าจะเป็น พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) พระราชวังเก่าแก่ แลนด์มาร์กฮิตใจกลางกรุงโซล, หอคอยเอ็นโซล (N Seoul Tower) จุดชมวิวเมืองที่มีไฮไลต์อย่างการคล้องกุญแจคู่รัก, ย่านฮงแด (Hongdae) หรือ ย่านเมียงดง (Myeong-dong) ค่าอาหาร หรือสินค้าต่างๆ ก็ไม่ได้แพงมาก

Credit : kikujungboy CC / shutterstock.com

ส่วนใครไม่อยากเที่ยวในเมืองหลวง ก็มีทั้งรถไฟใต้ดินถึง 23 สาย ที่ครอบคลุมเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เช่น โซล, ปูซาน, แทกู, คยองกีโด หรือถ้าไปไกลหน่อย ก็สามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงได้ แต่แนะนำให้ซื้อ Korail Pass  (KR PASS) ไว้ก่อนออกเดินทางจะช่วยประหยัดไปได้อีก


9. ยุโรปตะวันออก

Credit : SCStock / shutterstock.com

หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่า การไป เที่ยวต่างประเทศงบน้อย ก็สามารถไป ทัวร์ยุโรปตะวันออก ได้ด้วย อาจจะต้องเลือกช่วงโลว์ซีซั่นที่ราคาจะไม่สูงมาก แต่บอกเลยว่าความสวยงามก็ไม่ได้ลดลงเลย เส้นทางที่คนนิยมเที่ยวกันจะเป็น 4 ประเทศ คือ ออสเตรีย สาธารณรัฐเช็ก ฮังการี และสโลวาเกีย บรรยากาศบ้านเมืองโรแมนติกน่าเที่ยว พร้อมด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่สวยงามคลาสสิก ส่วนแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติก็มีเสน่ห์ในทุกฤดู ไม่ต้องกลัวว่ามาแล้วจะผิดหวัง

Credit : Pyty / shutterstock.com

สำหรับเส้นทางยุโรปตะวันออกก็มีที่เที่ยวและเมืองที่สวยงามมากมาย อย่างเช่น ออสเตรีย ก็มี ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) หนึ่งในเมืองริมทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก, อินส์บรุค (Innsbruck) เมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยบ้านสีลูกกวาด ส่วนสาธารณรัฐเช็ก ต้องไปที่ ปราก (Prague) เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ, เชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองมรดกโลกบรรยากาศคลาสสิก ต่อกันที่ ฮังการี ชมความสวยงามของ บูดาเปสต์ (Budapest) เมืองหลวงที่ได้ชื่อว่า ไข่มุกแห่งแม่น้ำดานูบ ปิดท้ายที่ สโลวาเกีย ชมความสวยงามของ บราติสลาวา (Bratislava) เมืองเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมยุคกลาง นอกจากนี้แต่ละประเทศก็ยังมีเมืองสวยๆ อีกมากมาย พี่เห็ดรวบรวมไว้ให้ >> 10 เมืองน่าเที่ยว ยุโรปตะวันออก


10. ไต้หวัน

Credit : Richie Chan / shutterstock.com

ปิดท้ายทริปใกล้ไทยอย่าง ไต้หวัน เดินทางไม่นาน แต่เที่ยวสนุกไม่แพ้ที่ไหน ผสมผสานความทันสมัยและความคลาสิกเข้าไว้ด้วยกัน ค่าที่พักอาจจะสูงหน่อยถ้าอยู่ในย่านดัง แต่สามารถเลือกเขยิบออกมาได้ เพราะการเดินทางด้วยรถสาธารณะสะดวกสบาย ค่าใช้จ่ายไม่แพง ค่าครองชีพใกล้เคียงกับไทย มีที่เที่ยวน่าสนใจทั้งในเมืองหลวงและเมืองต่างจังหวัดใกล้เคียง

Credit : Efired / shutterstock.com

นอกจากนี้ยังมีอาหารอร่อยๆ ให้กินเพียบ ตั้งแต่สตรีทฟู้ด ไปจนถึงร้านระดับมิชลิน มีถนนคนเดินหรือตลาดกลางคืนเยอะมาก ช้อปมันส์ กินเพลิน แนะนำย่านดังอย่าง ซีเหมินติง (Ximending) ที่มีทั้งร้านค้า และร้านอาหารมากมาย ถัดไปไม่ไกลยังเป็นที่ตั้งของ วัดหลงซาน (Longshan Temple) สำหรับสายมูที่อยากมาขอพรเรื่องความรัก และ อนุสรณ์สถานเจียง ไคเชก (National Chiang Kai-Shek Memorial Hall) ที่สร้างขึ้นตามแบบสถาปัตยกรรมจีนโบราณ และเป็นสถานที่จัดกิจกรรมมากมาย ส่วนใครที่ชอบเที่ยวธรรมชาติ แนะนำ อุทยานแห่งชาติอาลีซาน (Alishan National Forest Recreation Area) พื้นที่ธรรมชาติขนาดใหญ่ในเขตเมืองเจียอี้ (Chiayi) จุดน่าสนใจก็คือ ภูเขาอาลีซาน ความสูง 2,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล

พี่เห็ดบอกแล้วว่างบ 50000 มีตัวเลือกในการเที่ยวต่างประเทศเยอะมากๆ ไม่ว่าจะฝั่งเอเชีย หรือยุโรปก็น่าเที่ยวทั้งนั้น แต่ถ้าใครกลัวงบบานปลาย แนะนำให้เลือกไปกับทัวร์ จะคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายกว่า เผื่อแค่ค่ากิน ค่าช้อปส่วนตัว ไม่ต้องเสียเวลามานั่งคำนวณเองว่าจะไปที่ไหน ค่าเข้าเท่าไหร่ ค่าเดินทางเท่าไหร่ เพราะมีรถรับส่ง มีหัวหน้าทัวร์ดูแลตลอดทริป เที่ยวได้แบบสบายหายห่วงได้เลย !


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ต่างประเทศ ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
[email protected]
Line id : @mushroomtravel

สินค้าที่เกี่ยวข้อง